Kay aga aga, pinaiinit ang ulo ko ng isang call center agent. 31st ngayon. Araw ng sweldo. At dahil sa mga pangyayari na hindi ko maiwasan, ang atm card ko ay hindi pa nadedeliver, meaning...PANO AKO MAGWIWITHDRAW?!!
Anyhow, that's not the issue. I called the bank early this morning to check kung pumasok na yung salary ko. (as if may magagawa ako kung nandun siya ... di ko nga magagalaw until dumating ang atm. at tinatamad naman ako pumunta sa main branch. heheh)
Agent: Thank you for calling (bank name), this is (chuva) speaking. How may I help you today?
(take note, sa accent ng taong ito...di maipagkakailang pilipino)
Me: I would like to know the balance in my account.
Agent: Sure ma'am. Can I have your account number please.
Me: It's xxxxxxxxxx.
Agent: Okey Ms. Sheila. Just for verification purposes I will ask some questions. What is your date of birth.
Me: It's xx XX xxxx.
Agent: Where did you open the account?
Me: main branch? (wit ako sure, isang lulurking agent din ang nag open ng account ni atashi... Hala! Wanda ikaw ba yan?)
Agent: ok, how much is your balance?
Me: HOW WOULD I KNOW? THAT'S THE REASON WHY I CALLED!
Agent: yes ma'm, but for verification...how much is your balance...approximately?
Me: I DON'T KNOW!
Agent: rough estimate....?
Me: ugh! about (insert amount here)....
Agent: alright miss sheila, your account has a balance of (amount). Thank you for calling, is there anything I could hel....
BLAGAG!
putanescang agent yun. pinag iinit ulo ko. bagsakan ko nga ng phone. tatawag ba naman ako kung alam ko?
Parang nagbayad ka ng 100 sa cashier at itatanong, wala kayong barya? SUSMARYA, ibabayad ko ba yan kung meron?!!
No comments:
Post a Comment